รายละเอียด PS5 ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้ - Console Thai | ซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน เครื่อง, เกม Playstation, Xbox, Nintendo Switch มือสอง

รายละเอียด PS5 ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้

Admin

ผู้ดูแล
ทีมงาน
Admin
ข้อความ
121
คะแนน Like
61
ที่อยู่
Bangkok
เว็บ
www.facebook.com
90381


แม้ว่าจะยังไม่หมดอายุของเครื่องคอนโซลจากค่าย Sony ในเจเนอเรชั่นปัจจุบันอย่าง PlayStation 4 แต่อย่างไร แต่ก็ได้มีการยืนยันจาก Sony แล้วว่าพวกเขานั้นกำลังพัฒนาเครื่องคอนโซลรุ่นถัดไปอย่าง PlayStation 5 อยู่จริงๆ

ซึ่งเราก็ได้รวบรวมข้อมูลทั้ง วันวางจำหน่าย, ราคา, สเปคของเครื่องและข้อมูลอื่นๆ ที่เรารู้เกี่ยวกับ PlayStation 5 ในตอนนี้ และข้อมูลแต่ละอย่างที่เรารู้นั้นจะมีราละเอียดอย่างไรไปดูกันได้ข้างล่างนี้เลย


วันวางจำหน่าย PS5

แน่นอนว่าข่าวลือกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปลายปี 2018 แล้วว่า Sony กำลังพัฒนาเครื่อง PlayStation 5 อยู่และคาดการณ์กันว่าจะเปิดตัวในปลายปี 2019 แต่ทาง Sony ได้ยืนยันแล้วว่าจะไม่มีการเปิดตัวและวางจำหน่าย PlayStation 5 ก่อนเดือนเมษายน 2020 อย่างแน่นอน


ราคาเปิดตัว PS5

เมื่อเปิดตัวสิ่งที่ต้องตามมาแน่นอนก็คือราคาของเครื่อง PlayStation 5 นั่นเอง โดยทาง Sony ก็ได้แย้มๆ มาว่าราคาขายปลีกนั้นจะไม่แพงมากและอยู่ในราคาที่เกมเมอร์นั้นรับได้ ซึ่งก็คาดการณ์ไว้ว่าราคาน่าจะไม่หนีไปจาก PlayStation 4 Pro ไปเสียเท่าไหร่ เพราะ Sony เคยมีบทเรียนเรื่องราคาเครื่องที่แพงมากเกินไปของ PlayStation 3 มาแล้ว


PlayStation 5 จะเล่นเกมของ PlayStation 4 ได้มั้ย?

เป็นหนึ่งในคำถามที่ Sony เคยโดนมาตลอดว่าเครื่องเกมรุ่นใหม่จะเล่นเกมจากเครื่องรุ่นก่อนๆ ได้มั้ย ซึ่ง Sony ได้ยืนยันแล้วว่า PlayStation 5 นั้นสามารถเล่นเกมของเครื่อง PlayStation 4 ได้อย่างสมบูรณ์แบบแถมยังโหลดเกมได้รวดเร็วกว่าเครื่อง PlayStation 4 ซะอีก


90380


สเปคของ PS5

รายละเอียดที่เผยออกมามีทั้งฝั่ง Sony และ AMD โดย PlayStation 5 จะใช้ชิปประมวลผลจากค่าย AMD ในซีรีส์ Ryzen เจเนอเรชั่นที่ 3 แบบ 8 คอร์บนสถาปัตยกรรม 7nm ของ Zen 2 และ PlayStation5 จะใช้กราฟฟิคชิป Radeon Navi แบบพิเศษสำหรับเครื่องคอนโซลเท่านั้น ซึ่งจะทำให้ PlayStation 5 รองรับการแสดงผลที่ความละเอียด 8K รวมไปถึงการแสดงผลแสงแบบ Ray Tracing อีกด้วย

นอกจากนี้เรื่องคุณภาพเสียง PlayStation 5 จะรองรับเสียงแบบ 3D Audio สำหรับอื่นๆ PlayStation 5 จะมาพร้อมกับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบ SSD ที่รวดเร็วกว่า HDD ในเครื่องรุ่นเก่าถึง 20 เท่า พร้อมอีกทั้ง Sony ยังยืนยันอีกว่า PlayStation จะยังคงมาพร้อมกับช่องใส่แผ่น Disc และอาจจะสามารถรับชม 4K UHD Blu-ray ได้แล้ว!!!


แล้ว PlayStation 5 จะยังใช้ PS VR ได้หรือเปล่า?

ได้แน่นอนนี่คือสิ่งที่ Sony ยืนยันสำหรับ PlayStation 5 ว่าคอนโซลรุ่นใหม่นี้จะสามารถใช้งาน PS VR ได้แน่นอน รวมไปถึง Sony ยังบอกอีกว่า VR คืออนาคตของวงการเกมที่ Sony ตั้งเป้าหมายไว้ในอนาคต

ที่มา : gamespot
 

sc-074

ผู้ดูแล
ทีมงาน
Moderator
ข้อความ
1,120
คะแนน Like
286
ที่อยู่
190/28 ถ.นิพัทธ์อุทิศ 3 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110
PS5 พร้อมจำหน่ายวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ??? [Link]
- Sony Interactive Entertainment ยังไม่ได้อย่างเป็นทางการนะครับ เป็นเพียงแค่รายงานจาก VGC
- ก่อนหน้านี้ี่ทางบริษัทเปิดให้ลงทะเบียนสั่งซื้อล่วงหน้าในจำนวนจำกัด และเรียงลำดับก่อนหลังทางอีเมล [Link]
- รวมไปถึงการจดสิทธิบัตรใหม่กับ Multi-GPU (GPU มากกว่า 1 ตัว) และอาจนำไปใช้กับ PS5 [Link]
- ส่วน PS5 Pro อาจต้องรอไปอีก 3 ปี เล่น PS5 เครื่องใหญ่ ๆ (หนัก 4.78 Kg) ไปก่อนตามสไตล์ของ PlayStation (เหมือนเดิม)

คุณสมบัติของ PS5:
1. GPU (36 คอร์) รองรับการทำ Ray-Tracing (จำลองภาพเสมือนจริง)
2. หน่วยความจำ SSD แบบพิเศษ (825GB Bandwidth 5.5GB/s)
3. WiFi 6 (ความเร็วดาวน์โหลดสูงสุด 9.6 Gbps) | Bluetooth 5.1 (ล่าสุดเวอร์ชั่น 5.2)
4. ระบบปฏิบัติการ (OS) ใหม่ทั้งหมด | ระบบภาพซ้อนภาพ Picture-in-Picture | รองรับเทคโนโลยี HDR แสดงสีสดใส และสมจริง
5. เสียงแบบ 3D สามารถกำหนดตำแหน่งของเสียงได้มากถึง 100 ตำแหน่ง (เหมือนได้ยินจากเสียงดนตรีจริง ๆ) | ล็อคอิน PSN แบบอัตโนมัติ
6. เล่นเกม PS4 ได้ด้วยระบบ Backward Compatibility (ทดสอบไปแล้วกว่า 4,000 เกม)
7. กราฟิกสูงสุด 8K, เฟรมเรต 120 FPS และรองรับจอภาพที่ 120 MHz (กราฟิก 4K)

สตรีมแล้วกับการใช้งาน DualSense [Link]
- จอยไร้สายแบบใหม่ "DualSense" ช่วยลดความตึงเครียดจากการใช้ปุ่ม L2 และ R2 เช่น การดึงคันธนู, การขับรถยนต์ลุยโคลน
- ระบบ Tempest 3D AudioTech มันช่วยให้ความรู้สึกใหม่แก่ผู้เล่น ?? | ปรับมุมของทริกเกอร์ และด้ามจับให้พอดีมือ | ระบบสั่นแบบใหม่ Haptic Feedback
- มีระบบให้อัปเดตเฟิร์มแวร์ด้วย | แบตอึดกว่าเดิม (นานกว่า DualShock 4 ประมาณ 3-4 ชั่วโมง) | ไมโครโฟนในตัว | ไม่มีปุ่ม Back Button
- ขนาดใหญ่กว่า และหนักกว่า DualShock 4 นิดหน่อย | ไม่มีปุ่ม “Share” ใช้ปุ่ม “Create” แทน | มีสีเดียวทุกรุ่น | แถบแสงยังอยู่
 
แก้ไขล่าสุด: