ทำไมราคา RingFit ถึงแพงขึ้นเป็นเท่าตัว - Console Thai | ซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน เครื่อง, เกม Playstation, Xbox, Nintendo Switch มือสอง

ทำไมราคา RingFit ถึงแพงขึ้นเป็นเท่าตัว

Admin

ผู้ดูแล
ทีมงาน
Admin
ข้อความ
121
คะแนน Like
61
ที่อยู่
Bangkok
เว็บ
www.facebook.com
94291

ทำไม Nintendo Switch: Ring Fit Adventure ถึงขายดีจนราคาพุ่งขึ้นสองเท่า

แม้ว่าช่วงนี้เศรษฐกิจของประเทศสยามจะเข้าสู่ยุคข้าวยากหมากแพง นักเศรษฐศาสตร์หลายสำนักต่างลงความคิดเห็นว่าเศรษฐกิจของปีนี้จะยังคงไม่สดใส ถึงกระนั้นในสินค้าบางอย่างยังคงทำยอดขายได้อย่างถล่มทลาย จนราคาถีบขึ้นเกือบ 2 เท่าและมีแนวโน้มว่าจะยังขายดีต่อไปเรื่อย ๆ สิ่งนั้นคือ Nintendo Switch : Ring Fit Adventure มาดูสาเหตุกันว่าอะไรทำให้ราคาของเจ้าอุปกรณ์เสริมอย่าง Ring Fit นี้มีราคาสูงได้ขนาดนี้

เทรนด์รักสุขภาพมาแรง

รูปภาพจาก www.ign.com

ในปัจจุบันค่านิยมของวัยรุ่นรวมถึงวัยทำงานต่างหันมาใส่ใจในด้านของสุขภาพกันมากขึ้นกว่าเดิม อ้างอิงจากข้อมูลของทาง thestandard.co พบว่าในปีนี้เทรนด์ในการรักสุขภาพนั้นมาแรงเหมือนเดิมและได้ขยายตัวไปยังอุตสาหกรรมอาหารอีกด้วย ที่เน้นไปยังด้านของประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น จึงไม่แปลกที่ใครหลาย ๆ คนจะมองหาอะไรก็ตามที่ดีต่อสุขภาพรวมไปถึงการเล่นเกมด้วยเช่นกัน


เล่นง่าย สนุกและดีต่อสุขภาพ
Ring Fit Adventure ประกอบไปด้วย 3 อุปกรณ์หลักคือแผ่นเกม, Ring Controller และ leg strap โดยแม้ว่าอุปกรณ์ดูเหมือนว่าจะหลายชิ้นแต่สามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายเพียงไม่กี่นาทีเราก็สามารถที่จะสนุกกับตัวเกมได้เลย (ต้องมีเครื่อง Nintendo Switch ด้วย) ซึ่งเกมนี้เป็นเกม Action – Adventurer /RPG ที่จะให้เราออกท่าทางต่าง ๆ ในการผจญภัยและต้องสู้กับเหล่าบอสของเกมที่ทำออกมาได้อย่างสนุกและตื่นเต้น นอกจากนี้เมื่อจบผ่านด่านแล้วตัวเกมยังสรุปแคลลอรี่ที่ใช้อีกด้วย



กระแสดีบอกต่อ

รูปภาพจาก www.ign.com

หนึ่งในสิ่งที่ทำให้กระแสของ Ring Fit Adventure คงหนีไม่พ้นกระแสของการบอกต่อ ๆ กันของเหล่าเกมเมอร์และบุคคลทั่วไป โดยเรามักจะเห็นใน Social Media ในหลาย ๆ ที่ว่าการเล่นเกมนี้ทำให้น้ำหนักลดได้จริง ยิ่งเหล่า Steamer หลาย ๆ คนนำเอาเกมนี้มาเล่นก็ส่งผลให้ความนิยมของเกมนี้สูงมากขึ้นไปอีก


ต้องนำเข้า(หิ้ว)อย่างเดียว

เนื่องจากทาง Nintendo ไม่ได้เปิดร้านค้าอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ทำให้สินค้าเกี่ยวกับ Nintendo ทุกชิ้นต้องนำเข้ามาจากต่างประเทศ ทำให้ราคาของ Ring Fit Adventure เพิ่มสูงขึ้นจากราคาปกติ นอกจากนี้กระแสของเกมที่โด่งดังยังทำให้ดีดเพิ่มสูงขึ้นจากเดิมที่ราคา 2,000 กว่าบาทในตอนนี้บางร้านราคาพุ่งไปเกือบ 5,000 บาทแล้ว หากอยากได้ถูกต้องหาร้านที่ทำการ Pre- Order จากต่างประเทศซึ่งก็จะต้องรอนานนับเดือน
แม้ว่าเกม Ring Fit Adventure จะเล่นได้สนุกและดีต่อสุขภาพแต่อย่างไรก็ตามผู้เล่นแต่ละคนควรดูศักยภาพของตัวเองด้วย เนื่องจากการเล่นเกมนี้ต้องอาศัยความฟิตที่สูงพอสมควร หากเรารู้สึกว่าไม่ไหวก็ควรหยุดพักเพื่อไม่ให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย นอกจากนี้การลดน้ำหนักไม่ได้มีเฉพาะการออกกำลังกายเท่านั้น แต่อยู่ที่การกินอาหารและการพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งเราจะต้องทำทั้งสามอย่างนี้ควบคู่กัน มิฉะนั้นการเล่นเกมนี้อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย


ขอบคุณเนื้อหาจาก gamefever และรูปภาพจาก ign
 
แก้ไขล่าสุด: